Giải pháp phòng chống viêm họng ở mùa đông



Thời tiết giá rét của mùa lạnh làm nguy cơ bị mắc một số bệnh chứng tai mũi họng tăng nhanh trong đấy bắt buộc kể tới chứng bệnh viêm họng phổ biến.Viêm họng là chứng phổ biến ở nhiều người khi chuyển đổi thời tiết, ở mùa lạnh. Viêm họng là hiện trạng viêm cấp niêm mạc hầu, mọi người nhầm tưởng rằng bệnh lý không lây lan. Song trên thực ra, viêm họng là chứng lây qua tương tác trực tiếp và gián tiếp. nếu ai đó xung quanh bạn đã bị mắc viêm họng thì giải pháp tốt nhất là tránh tiếp xúc với họ và vệ sinh tay thường xuyên.

Xem thêm : Cách phòng tránh bệnh viêm amidan hốc mủ
                     cách chữa viêm mũi dị ứng hiệu quả tức thời
                            tri viem xoang mũi bằng thuốc nam


 Liệu pháp phòng chứng viêm họng trong mùa rét

– Giữ ấm cơ thể: Nhiệt độ thấp kèm với độ ẩm cao làm cơ thể rất dễ mắc cảm lạnh dẫn đến viêm họng, viêm nhiễm một số xoang. Giữ ấm cho cơ địa từ liệu pháp mặc quần áo đủ ấm; ăn uống nóng. cần phải chăm sóc trẻ nhỏ cẩn thận, tránh nhiễm lạnh vì mưa, mặc đủ ấm, đi tất, quàng khăn giữ ấm, tránh gió lạnh…

– Để ý ko nên mặc quá nhiều quần áo cho trẻ nhỏ do mặc quá nóng có thể khiến cho em bé ra mồ hôi làm trẻ em ngấm mồ hôi dễ dẫn tới nhiễm lạnh. mùa rét, khí hậu lạnh, vì thế không nhất thiết bắt buộc ngày nào cũng tắm cho trẻ con. hằng ngày, chỉ phải lau sạch cơ thể với nước ấm. một tuần bạn có khả năng tắm cho con 2 lần. lúc tắm cho trẻ nhỏ, nhất định cần phải tắm từ nước ấm, trong phòng không có gió.

– Khi có vấn đề ra ngoài đường, cần phải tránh tương tác ko khí lạnh từ vấn đề mang khẩu trang, vừa có công hiệu ngăn ngừa bụi bẩn vừa có công hiệu ủ ấm cho đường hít thở trên. Giữ ấm cho tai cũng rất cần thiết.

– Bổ sung chất dinh dưỡng: cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hỗ trợ tăng khả năng đề kháng của cơ thể chống đỡ với bệnh lý. cung cấp đủ một vài chất đạm, bổ sung vitamin, ăn rất nhiều trái cây, rau xanh.

– Vệ sinh ăn uống: cần nên vệ sinh ăn uống, ăn nóng, ít ăn các thức ăn ôi thiu. vệ sinh răng miệng thường xuyên cho con để tránh viêm nhiễm. vệ sinh tay sạch sẽ, không cho trẻ em mút tay, ngoáy mũi. nên tiêm phòng cho trẻ nhỏ đầy đủ theo chương trình quy định. lúc trẻ em sốt thường xuyên hay dai dẳng đi cùng có biểu hiện nặng hơn cần kịp thời mang bé tới cơ sở y tế để được kiểm tra và chữa trị hạn chế để căn bệnh phát triển dẫn tới tác hại nguy hiểm.

– Súc họng, răng, miệng hàng ngày: bằng liệu pháp đánh răng, súc họng bằng dung dịch muối loãng.

– Nên đeo khẩu trang khi ra ngoài: để hạn chế khói bụi, ô nhiễm.

– Tránh uống nước quá lạnh hoặc quá nóng, tránh ngậm kẹo thường hay ăn kem.

– Đối với phòng ngủ, bắt buộc thoáng mát nhưng ko được có gió lùa, trường hợp có điều hòa nhiệt độ thì phải giữ ở mức nhiệt độ mát mẻ dễ chịu, khoảng 28oC.

– Tập tật uống rất nhiều nước, vận động cơ địa, đánh răng sau mỗi bữa ăn, rửa tay trước lúc ăn và rửa tay sau khi đi vệ sinh.

– Khi mắc bệnh lý về răng, miệng, xoang, mũi… cần trị liệu khỏi hẳn, hạn chế để cho bệnh chứng tồn tại và lây dẫn tới viêm họng.

– Lúc viêm họng có hướng dẫn trị, nên tiến hành nghiêm túc, dùng thuốc theo đơn, đúng tiến trình kháng sinh được kê toa.

– Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng thời điểm, ko được tự ý mua thuốc kháng sinh để trị do điều trị không đúng sẽ để lại tình trạng kháng thuốc, khiến cho chữa sau này gặp nhiều khó khăn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment