Điểm mặt một số nguyên nhân gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ con



Viêm tai ngoài là căn bệnh thường gặp ở em bé và người lớn, tuy nhiên không phảii ai cũng hiểu rõ về chứng bệnh mà có phương pháp chữa trị bệnh tận gốc. Vậy chứng bệnh do nguyên nhân nào gây nên và bệnh viêm tai ngoài có một số dấu hiệu gì?

Viêm tai ngoài là một dạng viêm tai có khả năng gặp ở bất kỳ lứa tuổi nào, nhất là ở trẻ em do cấu trúc tai của trẻ chưa hoàn thiện cùng với việc em bé chưa có ý thức bảo vệ tai, bệnh viêm tai ngoài nếu ko trị liệu kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và làm tác động tới sự phát triển của bé sau này.

1. yếu tố gây căn bệnh viêm tai ngoài ở em bé

Có nhiều nhân tố gây nên bệnh ở trẻ nhỏ như:

- Ngoáy tai cho trẻ nhỏ bằng những dụng vệ sinh tai cứng và chưa được khủ trùng sạch : Thường khi cha mẹ ngoáy tai sẽ làm xước tai làm tổn thương tai bằng ấy tạo môi trường thuận lợi cho vi rút bằng ráy tai theo đó tấn công vào tạo ra hiện trạng viêm nhiễm.

- khi cha mẹ tắm cho trẻ em quên mất làm nước bẩn, xà phòng vào tai tạo cơ hội thuận lợi cho vi rút trú ngụ và phát triển gây bệnh trong tai, nếu hiện tượng này để lâu có thể khiến cho bé mắc viêm tai giữa.

- bé bị một vài bệnh ngoài da ví dụ như bị viêm da hay vảy nến cũng là lí do gây nên viêm tai ngoài ở trẻ em.



2. Nhận biết trẻ em bị viêm tai ngoài qua triệu chứng nào?

- trẻ em chưa ý thức được việc tự bảo vệ cho đôi tai của mình nên vô tình làm cho tổn thương tai gây viêm.

- vì em bé còn nhỏ chưa nhận thức được về bệnh cha mẹ bắt buộc quan tâm quan sát các dấu hiệu của bé. trường hợp thấy trẻ con có những triệu chứng bất thường liên quan đến tai thì bắt buộc đưa trẻ đi khám và chữa trị kịp thời.

* Cha mẹ có thể nhận biết một vài triệu chứng viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ như:

- trẻ con thấy nhức trong tai và ngứa hay gãi tai, những lúc đó quan sát thấy tai và ống tai trẻ nhỏ sưng lên làm cho trẻ khó chịu.

- trẻ con hay quấy khóc, bỏ ăn cũng là biểu hiện mắc viêm tai ngoài.

- trong lúc cha mẹ sờ vào tai thì bé khóc thét lên, trong lúc nhìn vào tai thấy tai đỏ ửng, cùng với đó có kèm theo mủ.

Ngoài ra còn một số biểu hiện khác của bệnh như nghe kém, chảy nước vàng có mùi hay có dịch vàng.



3. Viêm tai ngoài chữa trị như thế nào?

- trường hợp bệnh mới bị mắc thì có thể trị liệu tại nhà, trường hợp bện phát triển thành nặng hơn thì cần đưa trẻ em tới phòng khám đa khoa Nhân Ái để khám và có giải pháp trị kịp thời.

- Bạn cũng có thể phòng chứng bệnh cho trẻ con từ một vài biện pháp như:

- Giữ vệ sinh tai sạch cho bé tắm hoặc bơi lội xong thì nên lau khô tai cho bé, tránh để tai ẩm ướt để vi sinh vật gây bệnh vi trùng tấn công gây căn bệnh.

- Chỉ vệ sinh tai từ một số dụng cụ sạch được khử trùng, hạn chế những vật cứng hay vật nhọn có thể làm tổn thương tai làm thủng màng nhĩ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment