Căn bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm – triệu chứng và điều trị



Chứng viêm mũi dị ứng được xem là phản ứng của cơ thể để ngăn cản sự xâm nhập của một số dị loại vào trong hệ hít thở. các triệu chứng thường thấy như ngạt mũi, chảy nước mũi, có cảm thấy như mắc “cảm”, ngủ không ngon giấc. khi căn bệnh chuyển thành mãn tính thì vấn đề chữa sẽ trở nên khó khăn, vì vậy bắt buộc có một vài kiến thức Cần thiết để đề phòng và trị căn bệnh kịp thời.

Tìm hiểu thêm : Năm biện pháp chữa đau họng hiệu quả nhanh chóng ở nhà

 Bệnh chứng viêm mũi dị ứng là gì?

Viêm mũi dị ứng là phản ứng của cơ thể trước các dị loại tấn công vào thể chất nhất là là qua đường hô hấp. thể chất lúc đấy sẽ làm ra những miễn dịch để ngăn cản các kháng nguyên. Và phản ứng giữa kháng nguyên và miễn dịch tạo ra chất histamin – đây là một chất dẫn đến hội chứng viêm mũi dị ứng

1. Như thế nào là hiện trạng viêm mũi dị ứng quanh năm

Viêm mũi dị ứng là hiện tượng niêm mạc mũi quá mẫn cẩm với một vài căn nguyên gây kích thích, trong khi đó lại hoàn toàn vô hại với các người khác.

Dựa vào mức độ hiện tượng bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm có thể chia ra thành 3 loại:

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm: bệnh lý có thể hiện diện bất cứ lúc nào, tác nhân chính dẫn đến là do dị ứng với bụi trong nhà, lông vật nuôi, phấn hoa…có nhiều ở môi trường sống của bé người.

-    Viêm mũi dị ứng theo mùa: hội chứng hiện diện mỗi lúc giao mùa, cao điểm mùa xuân, nguyên nhân gây nên viêm mũi dị ứng theo mùa là do phấn hoa hoặc một vài bào tử nấm.

-    Viêm mũi dị ứng vì nghề nghiệp: căn nguyên gây nên là do bệnh nhân làm việc trong khu vực có quá nhiều những thủ phạm dẫn đến dị ứng như khói bụi, một số hóa chất độc hại, ô nhiễm môi trường ở nơi làm việc.

2. Triệu chứng của căn bệnh viêm mũi dị ứng

Lúc mắc viêm mũi dị ứng quanh năm bệnh nhân có thể có 1 số dấu hiệu sau:

-    Hắt hơi là triệu chứng trước tiên của viêm mũi dị ứng, hắt hơi thành từng đợt, nhiều lần và kéo dài trong đợt tái hồi.

-    Với một vài người bệnh bị căn bệnh viêm mũi dị ứng quanh năm sẽ hắt hơi khi gặp phải một vài yếu tố gây nên dị ứng, khi hắt hơi dẽ đi cùng cảm giác đau đầu vì một vài cơ phải co thắt.

-    Ngữa mũi: người bệnh sẽ cảm thấy ngữa mũi gây ra khó chịu đôi lúc còn ngứa cả mắt, họng và da ống tai ngoài.

-    Chảy nước mũi: khi mới bị chứng nước mũi chảy ra loãng ko có mùi, khi hiện trạng này để lâu dịch mũi trở nên đặc hơn vì hiện tượng viêm mũi dị ứng bội nhiễm.

-    Tắc, ngạt mũi: lúc dịch mũi chảy quá nhiều gây ra hiện tượng ngạt mũi, dẫn đến khó hô hấp khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu.

Ngoài ra, bệnh nhân mắc chứng bệnh còn có thể có 1 số dấu hiệu như sốt nhẹ, cơ địa mệt mỏi.

3. Giải pháp điều trị viêm mũi dị ứng quanh năm

-    Viêm mũi dị ứng quanh năm có thể khiến người bệnh gặp rất nhiều phiền hà trong cuộc sống, lúc chỉ cần tiếp xúc với thủ phạm dẫn tới dị ứng là bệnh lý có thể tái phát.

-    Để loại bỏ viêm mũi dị ứng quanh năm phải loại bỏ những yếu tố gây nên căn bệnh trong khu vực sống như: Bụi nhà, phấn hoa, nấm mốc…

-    Giữ gìn vệ sinh cho mũi sạch sẽ, lúc ra ngoài cần đeo khẩu trang tránh khói bụi hóa chất.

-    Môi trường mình đang ở buộc phải được vệ sinh sạch sẽ như chăn ga, gối đệm và một số đồ sử dụng khác.

-    Bắt buộc xông mũi bằng nước nóng hỗ trợ mũi thông thoáng và loại bỏ một vài vi rút vi khuẩn có thể gây nên hội chứng.

-    Phải quan tâm đến kế hoạch ăn uống, tránh những loại thực phẩm có chất kích thích tăng khả năng gây ra bệnh chứng.

-    Rửa mũi bằng nước muối sinh lý, để mũi được sạch sẽ thông thoáng.

-    Người mắc viêm mũi dị ứng quang năm không nên dùng thuốc do dùng thuốc lâu sẽ tác động đến niêm mạc mũi làm ảnh hưởng tới sức khỏe bệnh nhân.

Lúc có dấu hiệu bệnh lý nặng nề lên thì bạn bắt buộc tới một vài phòng khám tai mũi họng tin cậy để kiểm tra và chữa trị hạn chế gây một số hệ lụy khác như về đường hô hấp, viêm xoang.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment