5 phương pháp chữa đau họng hiệu quả ngay tại nhà



Nước ta đang vào thời gian giao mùa, khi này thời tiết sẽ rất nóng, mưa nắng không khoa học. do vậy, nếu không để ý giữ gìn sức khỏe thì chúng ta rất dễ bị mắc cái bệnh bình thường như cảm, cúm, nóng sốt, ho và đau họng. lúc bị mắc sốt hoặc cảm cúm, chỉ phải ngủ nghỉ, uống thuốc và ăn cung cấp vitamin thì bạn sẽ nhanh chóng phục hồi, tuy nhiên nếu ko may bị mắc viêm họng thì sẽ vô cùng khó chịu, cảm giác khô và rát trong cổ làm bạn thấy khó chịu lúc ăn uống, giao tiếp. bên dưới là 1 bài viết về giải pháp trị đau họng cho mọi người một số thông tin này.

Xem thêm : Khi bị sưng amidan thường xuyên thì phải làm thế nào ?

Có lẽ bất cứ đối tượng nào trong chúng ta cũng đã từng bị bệnh viêm họng, cảm thấy khô hoặc rát trong cổ làm bạn gặp nhiều khó ăn lúc ăn uống và giao tiếp. Tuy vậy có một vài phương pháp đơn giản để chữa trị bệnh viêm họng mà mỗi người có thể tự thực hiện ở nhà:

1. Sử dụng mật ong: Mật ong có khả năng ức chế sự tiến triển của vi khuẩn kháng kháng sinh. Để khiến dịu cổ họng bị đau, chỉ cần trộn 1-2 thìa mật ong vào 1 cốc nước nóng và uống.


2. Dung dịch muối ấm: Theo phương pháp dân gian thì khi mắc viêm họng hoặc đau họng, bạn cần nên pha 1 cốc nước muối ấm nhạt để súc họng. Muối có công dụng hút nước ra từ màng mô, có hiệu quả suy giảm phù nề và viêm, đau họng tức thời. do vậy, nên súc miệng bằng nước muối mỗi ngày. Hãy cho một nửa tới một muỗng cà phê muối vào 1 tách nước ấm và súc miệng tối thiểu một lần mỗi giờ.

3. Uống trà xanh trong mỗi ngày: một nghiên cứu năm 2007 cho biết một số người thường xuyên uống trà xanh có khả năng nâng cao được khả năng kháng thể của họ, vì vậy họ có thể có thể có thể chống lại nhiễm khuẩn bằng virus cao hơn những người không hay uống trà xanh. bằng đấy họ cũng tránh mắc ho hoặc viêm họng hơn. tác động của trà xanh khi uống nóng sẽ làm giảm cơn đau họng của bạn cũng giống như một chất gel ấm áp xoa trên một cơ bắp bị đau. Để hiệu quả hơn, bạn có thể thêm mật ong vào trà xanh để uống!

4. Uống rượu dấm táo: Theo phương pháp của dân gian và của nhiều người hiện tại thì rượu dấm táo có tác dụng làm giảm rát cổ khá tốt. giải pháp dễ làm nhất là chỉ bắt buộc trộn một muỗng canh dấm táo trong 1 cốc nước ấm, súc miệng và nuốt, đảm bảo bạn sẽ cảm giác mất đi một số cảm giác nóng rát ở họng.

5. Vitamin D: Vitamin D thường hay còn gọi là vitamin ánh nắng mặt trời sẽ làm bạn ngạc nhiên vô cùng vì công dụng này. một nghiên cứu năm 2007 cho thấy rằng những ai được uống bổ sung Vitamin D 3 lần mỗi ngày sẽ ít có khả năng mắc một vài triệu chứng như cảm lạnh và cúm. Với 1 liều vitamin cao hơn (2000 IU/ngày), được đưa ra trong năm cuối cùng của nghiên cứu thì kết quả hầu như ko có những triệu chứng cảm lạnh hoặc cúm.

Vậy nên, trước khi bạn vội vã đến ngay chuyên gia để khám, hãy thử những cách cải tiến bệnh từ tự nhiên  ở trên để điều trị chứng đau họng. trường hợp dùng một vài cách này tầm khoảng hơn 3 ngày mà vẫn không đỡ thì mới buộc phải đi thăm khám bác sĩ.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment