Bệnh chứng viêm mũi có các biểu hiện như thế nào?



Viêm mũi chính là bệnh lý về đường thở, dù không phải là chứng nghiêm trọng nhưng khi mắc nên chứng bệnh này sẽ đem đến nhiều phiền phức. Bác sĩ chuyên khoa của  Phòng khám đa khoa Nhân Ái cho biết: viêm mũi là do virus, vi khuẩn, mycoplasma…gây nên viêm nhiễm niêm mạc khoang mũi, gây nên ho, hắt hơi, sưng đỏ niêm mạc mũi. Vậy bệnh lý viêm mũi có biểu hiện gì? phải xác định dấu hiệu của bệnh lý hỗ trợ bệnh nhân nhận biết sớm căn bệnh và có biện pháp chữa hiệu quả nhất.

Xem thêm : Chữa bệnh viêm mũi dị ứng bằng phương pháp DNR
                     Chữa viêm xoang như thế nào là hiệu quả nhất ?
                     Phẫu thuật polyp mũi hết bao nhiêu tiền ?

Chứng viêm mũi triệu chứng gì ? 

Theo một số bác sĩ, người bệnh mắc bệnh viêm mũi thường có một số triệu chứng như sau:

1.Chảy nước mũi, khó chịu trong người: Thực chất là căn bệnh “cảm cúm” thường hay còn gọi là “phong hàn” mà mọi người rất hay nói do mắc viêm nhiễm cấp tính dẫn tới và gây ra tác động đến sức khỏe, chứng bệnh hay chuyển biến tốt lên sau 1 7 ngày hoặc nửa tháng. triệu chứng viêm cấp tính tế bào mũi thường gặp là viêm nhiễm vì virus hoặc viêm nhiễm vi khuẩn. biểu hiện chính là ngạt mũi và nhiều dịch mũi. Lúc đầu là nước mũi loãng, về sau sẽ biến thành dịch mũi đặc, khi phát chứng có thể sốt nhẹ có thể thấy cơ thể khó chịu.


2.Nghẹt mũi, khứu giác kém linh hoạt: Là vì bệnh chứng viêm mũi cấp tính ko trị triệt để, tắc mũi lại nhiều đợt. dấu hiệu thường là nghẹt mũi, giảm khứu giác, căn bệnh sẽ có tính xen kẽ hoặc gián đoạn. trường hợp bệnh biến thành mãn tính thì sẽ xảy ra thường xuyên và dịch mũi nhiều.

3.Hắt hơi, ngứa mũi: Cơ thể mẫn cảm là vì mẫn cảm với các chất, gây nên kích thích tế bào mũi và gây nên triệu chứng của căn bệnh viêm mũi dị ứng và cảm cúm. Thông thường bệnh nhân sẽ hắt hơi thường xuyên, viêm mũi….Trong một ngày có thể diễn ra nhiều lần hoặc có khi vài ngày cũng không phát bệnh. hội chứng này hay liên quan chặt chẽ với việc chuyển biến theo mùa.



4.Khô rát: Viêm mũi khô rát có triệu chứng là mũi khô ngứa…triệu chứng có liên quan đến thời tiết và tính chất công việc. Niêm mạc mũi bị kích ứng lâu dài sẽ làm teo một vài tuyến tiết dịch nhầy ở niêm mạc, khiến hạn chế dịch mũi và gây nên khô rát.

Khi mới bị mắc căn bệnh, người bệnh  sẽ không nhận thấy rõ các triệu chứng, tuy nhiên cùng với sự phát triển của bệnh lý, triệu chứng của viêm mũi ngày càng rõ hơn và triệu chứng  của căn bệnh viêm mũi càng rõ ràng. Cần tìm hiểu rõ tác hại của viêm mũi để có thể sớm trị liệu và khống chế chứng tái phát.

Lời khuyên của bác sĩ: một số bệnh nhân có thể đến Phòng khám đa khoa Nhân Ái để chữa tận gốc, an toàn, kết quả các bệnh lý về tai mũi họng. Nếu có câu hỏi, thắc mắc liên quan về chứng bệnh, bạn có thể liên lạc với đội ngũ bác sĩ chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia tư vấn giúp một số bạn và đưa ra cách điều trị phù hợp nhất với hội chứng của bạn. Chúc bạn nhanh nhất khỏi bệnh lý.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment