Nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm mũi bạn đã biết chưa ?



Nguyên nhân chính gây ra viêm mũi là gì? sau đây là nhóm căn nguyên được một vài bác sĩ tai mũi họng Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng Hà Nội giới thiệu để độc giả cùng biết:

Xem thêm :  Tìm hiểu thêm các nguyên nhân gây bệnh viêm mũi dị ứng
                      cách chữa viêm xoang hiệu quả nhất hiện nay là gì ?
                      Trẻ bị viêm tai giữa ở trẻ có nguy hiểm không ?
                     

1.Các yếu tố do môi trường

Trong xi măng, thuốc lá, bụi than, bột hoặc một số chất hóa học có trong môi trường làm việc, làm cho tế bào mũi mắc kích ứng và tổn thương bởi một vài nhân tử hóa học và vật lý, có thể dẫn đến viêm mũi mạn tính.

Thay đổi lớn về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường, ví dụ như các công nhân trong môi trường luyện thép, làm đông lạnh, sấy khô…, cũng rất dễ bị mắc chứng bệnh.



2.Tác nhân cục bộ

- Do căn bệnh viêm mũi cấp tính tái phát hoặc ko trị liệu tận gốc mà chuyển biến thành căn bệnh viêm mũi mãn tính.

- Do sự biến đổi và kích thích của vùng viêm nhiễm mãn tính lân cận, dẫn tới nghẹt mũi ,hoặc do những chứng sau đây: viêm xoang mạn tính, lệch vách ngăn mũi, viêm amidan mạn tính, phì đại VA…

- Do sử dụng thuốc không đúng hoặc quá liều lượng trong thời gian dài, dẫn đến viêm mũi dược phẩm, trường hợp thường gặp nhất là sử dụng thuốc nhỏ mũi trong thời gian dài.

3.Nguyên nhân do cơ địa

- Các bệnh chứng mãn tính trong thời gian dài như: Rối loạn nội tiết, táo bón trong thời gian dài, bệnh chứng thận hoặc bệnh trong huyết quản của tim…mà làm cho tế bào mũi liên tục hoặc trong thời gian dài bị mắc xung huyết hay chảy máu.

- Sử dụng thuốc suy giảm street cân bằng lợi máu trong thời gian dài có thể tăng kích thước huyết quản khoang mũi cũng như phát sinh ra dấu hiệu viêm mũi


- Thiếu hụt những loại vitamin, như vitamin A hoặc vitamin C. bằng các thói quen xấu trong sinh hoạt như: ngoáy mũi làm cho vi khuẩn xâm nhập, sức đề kháng giảm sút cũng rất dễ mắc viêm mũi. vì vậy cần phải liên tục tập luyện, bổ sung hoa quả rau xanh, cân từ dinh dưỡng.

_Hút thuốc, uống rượu bia quá mức cũng sẽ làm cho huyết quản trong niêm mạc mũi bị co lại mà gặp trở ngại.

_Kích ứng từ dược phẩm: mỗi loại dược phẩm cũng có khả năng dẫn tới viêm mũi, bắt buộc được gọi là viêm mũi dược phẩm.

Lời khuyên: khi các bạn nhận ra nhân tố của chứng cần phải nhanh chóng đi thăm khám bác sĩ chuyên khoa để có giải pháp chữa trị phù hợp cho hội chứng nhanh khỏi, tránh để lâu, chứng hậu quả khó trị và có ảnh hưởng trầm trọng đến cuộc sống tinh thần của bệnh nhân. hiện tại, Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội là đơn vị y tế chữa trị một vài căn bệnh về tai mũi họng uy tín, chất lượng, tốt tại Thành phố Hà Nội. Trong trị viêm mũi, phòng chống khám áp dụng cách JCIC “thủ thuật xâm lấn tối thiểu đẳng ly tử nhiệt độ thấp” của Mỹ với các ưu điểm rất vượt trội.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment