Phòng ngừa căn bệnh viêm amidan hốc mủ bã đậu




Amidan là tổ chức các tế bào ở ngã ba họng, là khu vực bảo đảm cơ địa khỏi sự tấn công của cả vi khuẩn và một số căn nguyên gây bệnh về họng. Hệ thống mô amidan có cấu tạo dạng hốc giống như một số hạch bạch huyết giúp cản trở lại những tác nhân gây ra bệnh cho cơ thể. tuy nhiên, nếu có chất bẩn, vi khuẩn thâm nhập vào đây làm tổ thì thực sự phiền hà. lúc amidan bị thâm nhập và tạo nên các khối mủ, vón cục thì đấy là viêm amidan mủ hay viêm amidan hốc mủ bã đậu.

>>>>>  Xem thêm :  Biểu hiện nhận biết của hội chứng viêm họng hạt

+ Dấu hiệu chứng bệnh viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ bã đậu có căn nguyên gây nên bệnh là sự tấn công của vi rút vào hệ amidan, chúng xâm nhập và tiến triển ở đây, dẫn tới sự viêm nhiễm cục bộ. một số triệu chứng hay gặp của viêm amidan hốc mủ bã đậu:

-     Đau, rát họng: biểu hiện hay gặp của một vài chứng vùng họng. những lần đau của viêm amidan hốc mủ rất hay lan sang cả vùng tai, tăng lên theo thời điểm, và nhất là đau khi ăn uống.
-     Mủ trên amidan: xuất hiện một vài cục mủ bã đậu trắng, vón cục trên bề mặt amidan. Trong miệng cũng hiện diện các hạt mủ, do tiến trình sống mà đụng chạm một số khối mủ trên amidan, khiến mủ bong ra và lẫn vào miệng.
-     Sốt: biểu hiện sốt là vì cơ thể xảy ra nhiễm trùng. khi cơ địa nhiễm khuẩn, sốt cục bộ và toàn thân là sự phản xạ tự nhiên.
-     Hơi hô hấp có mùi: Hơi hô hấp có mùi hôi, khi ho khạc cũng hiện diện một vài hạt đờm.
-     Những triệu chứng khác: Có đờm trong cổ, rất khó khạc hay khó nuốt vì rất đau khi thực hiện việc này, người mệt mỏi, khó chịu.


Triệu chứng quan trọng nhất của viêm amidan là sự xuất hiện của một số khối mủ trên amidan. các dấu hiệu khác lạ bị nhầm lẫn với viêm họng thông thường. nhưng hiện trạng hốc mủ trên amidan là khi bệnh lý đã rất nặng. trường hợp có biểu hiện thất thường, lâu ngày không hết, bạn nên đi khám.

+ Chữa trị viêm amidan hốc mủ từ kháng sinh

Khác với viêm amidan và viêm họng bình thường viêm amidan hốc mủ thường hay do vi khuẩn gây nên nên có thể điều trị bằng kháng sinh. các loại thuốc kháng sinh và giảm đau và bắt buộc có được sự nhận định của chuyên gia trước khi sử dụng, bạn không nên tự ý dùng thuốc tránh hiện tượng sai liều và sai giải pháp sử dụng. một số loại thuốc trị liệu viêm amidan hốc mủ thường được sử dụng:

-     Sử dụng thuốc hạ sốt, giảm đau: Paracetamol là thuốc chủ yếu rất hay được các chuyên gia sử dụng vì độ an toàn cao lúc sử dụng đúng cách và đúng liều.
-     Các thuốc suy giảm xung huyết, phù nề: một số men chống viêm a choay, amitase.
-     Bổ sung các loại thuốc trị ho, tiêu đờm do viêm amidan cấp tính và amidan hốc mủ gây nên.
-     Dùng một vài thuốc có tác dụng tại chỗ như: súc họng từ những dung dịch kiềm loãng như bicacbonate, nước muối 0,9%…
-     Thuốc kháng viêm, diệt khuẩn tại chỗ như: penicillin, betadine, oropivalone, lysopaine…

Những loại thuốc,liều lượng và liệu pháp sử dụng sẽ được chỉ định tùy theo mức độ chứng và chuẩn đoán của chuyên gia. tuy nhiên bạn cũng phải nhớ dùng thuốc đúng liều theo chỉ định, ko để hình thành hiện tượng vi khuẩn kháng thuốc, sẽ khiến căn bệnh tái phát, và càng khó điều trị hơn nữa.

+ Điều trị viêm amidan cấp mủ bằng y học cổ truyền

Cùng với với kháng sinh và Tây y, các đơn thuốc y học cổ truyền và dân gian cũng hỗ trợ điều trị chứng rất tốt. Khác với tây y, thuốc đông y ít lúc có tác dụng phụ. Có nhiều đơn thuốc đông y hữu hiệu cho chứng bệnh viêm amidan hốc mủ. Bạn có thể xem thêm một vài bài thuốc của một số thầy thuốc. Tuy trên internet và trong sách có nhiều phương thuốc riêng biệt, nhưng cách dùng và pha chế thường phức tạp cũng như chưa hẳn là đúng.

Y học cổ truyền vô cùng hiệu nghiệm với bệnh chứng viêm amidan hốc mủ bã đậu, nhưng bạn cần kiên trì và sử dụng thuốc đều đặn.

+ Đề phòng bệnh viêm amidan hốc mủ bã đậu

Hội chứng viêm amidan hốc mủ hoàn toàn có thể dự phòng. Bạn phải bảo đảm một vài điều sau đây trong đời sống hằng ngày thì sẽ ngăn ngừa căn bệnh amidan:

-     Bảo về sức khỏe, nâng cao khả năng đề kháng và sức khỏe, tập luyện thể dục, thể thao.
-     Bảo về sinh răng miệng, họng, súc miệng bằng nước muối.
-     Ko dùng đồ uống đá, ra vào phòng nóng, lạnh đột ngột.
-     Sử dụng khẩu trang khi làm việc, ra đường hoặc tiếp xúc với môi trường ô nhiễm cao.
-     Khám và trị liệu dứt điểm lúc có triệu chứng viêm amidan.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment