Một số triệu chứng của bệnh viêm mũi là gì


Viêm mũi là hội chứng về đường hô hấp, dù không phải là bệnh chứng nguy hiểm nhưng một khi mắc căn bệnh sẽ đem đến nhiều phiền phức. những bác sĩ chuyên khoa phòng khám Nhân Ái Hà Nội chia sẽ, bệnh lý viêm mũi là do virus, vi khuẩn, mycoplasma… gây ra viêm nhiễm niêm mạc khoang mũi, gây ho, hắt hơi, sưng phù đỏ mô mũi. Vậy một số dấu hiệu của căn bệnh viêm mũi là gì? Để phát hiện sớm chứng thì việc hiểu biết triệu chứng bệnh lý là rất cần thiết..

Một số biểu hiện thường gặp của bệnh chứng viêm mũi:

1.Chảy nước mũi thường xuyên, không thoải mái trong người:Thực ra là hội chứng “cảm cúm” hay “phong hàn” mà mọi người rất hay nói, do bị viêm nhiễm cấp tính gây nên ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, căn bệnh hay trở nên tốt lên sau một tuần hoặc 15 ngày. biểu hiện viêm cấp tính niêm mạc mũi thường hay gặp chính là viêm nhiễm virus hay viêm nhiễm vi khuẩn. biểu hiện chủ yếu là ngạt mũi và nhiều nước mũi. lúc đầu là nước mũi lỏng, về sau sẽ trở nên thành nước mũi đặc, lúc phát bệnh chứng có thể sốt nhẹ và thấy cơ thể khó chịu.


2.Ngạt mũi, khứu giác giảm linh hoạt:Là do bệnh viêm mũi cấp tính ko được chữa khỏi hẳn, làm bệnh tái phát lại nhiều lần. biểu hiện chính là tắc mũi, suy giảm khứu giác, căn bệnh tình nhẹ sẽ có xen kẽ hoặc gián đoạn, trường hợp để thành mãn tính thì sẽ diễn ra liên tục và nước mũi rất nhiều.

3.Hắt hơi, ngứa mũi:Cơ địa mẫn cảm là do mẫn cảm với một vài chất, gây ra kích ứng tế bào mũi và dẫn tới một số biểu hiện của chứng viêm mũi dị ứng và cảm cúm. Thường bệnh nhân sẽ hắt hơi liên tục, viêm mũi… Trong một ngày có thể xảy ra rất nhiều lần Và có khi vài ngày cũng ko phát bệnh. chứng bệnh này có liên quan mật thiết với việc thay đổi mùa.


4.Khô rát:Viêm mũi vì khô rát có biểu hiện là mũi khô và ngứa… triệu chứng có quan hệ tới thời tiết và tính chất công việc. vì niêm mạc mũi bị mắc kích ứng lâu ngày sẽ bị teo những tuyến tiết dịch nhầy ở tế bào, khiến cho giảm dịch mũi và dẫn đến khô rát.

khi mới bị mắc hội chứng, bệnh nhân sẽ không thấy rõ một số dấu hiệu, nhưng cùng với sự tiến triển của chứng bệnh, biểu hiện của viêm mũi ngày càng rõ hơn, đồng thời, hệ lụy của hội chứng viêm mũi cũng nguy hiểm. tìm hiểu rõ ràng tác hại của viêm mũi, từ đấy sớm trị và khống chế ko cho bệnh chứng tiến triển.

Lời khuyên:Phòng khám phòng khám Nhân Ái Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội khuyên một vài bạn nếu gặp phải bệnh lý này buộc phải đi thăm khám sớm để có phương pháp chữa trị khỏi hẳn, tránh để lâu ngày chứng xảy ra nhiều hệ lụy và có nhiều tác động trực tiếp trong cuộc sống. Phòng khám chuyên khoa tai mũi họng Nhân Ái Hà Nội có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa đầu ngành trong nước, tích lũy nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuẩn đoán, chữa trị hữu hiệu một vài bệnh lý Tai Mũi Họng. Phòng khám dùng thiết bị y tế hiện đại, luôn làm việc trên nguyên tắc chuyên nghiệp, dùng thiết bị chữa chuyên khoa, nâng cao hữu hiệu điều trị hỗ trợ người bệnh yên tâm hơn.

Liên kết hay :    http://benhtaimuihong.com/
                            http://khamtaimuihong.org/
                            http://phongkhamtai.com/

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment