Bệnh viêm mũi có những biến chứng nguy hiểm gì?



Viêm mũi là bệnh lý thường hay gặp do vậy nhiều người thường hay không quan tâm, không lưu ý trị dẫn đến các hậu quả trầm trọng về đường hô hấp trên và dưới. nhưng ko phải ai cũng có thể hiểu biết rõ ràng về mức độ nguy hiểm của hội chứng viêm mũi mà bản thân có thể gặp phải, khi mắc phải bệnh, dưới đây chính là một số chuyên gia chuyên Khoa tai Mũi Họng Phòng khám đa khoa Nhân Ái sẽ khuyến cáo mức độ nguy hiểm của hội chứng viêm mũi khi ko điều trị kịp thời.

Xem thêm :  Bệnh viêm xoang có chữa dứt điểm được không ?
                      Bị chảy máu cam thường xuyên có nguy hiểm không ?
                      phòng khám tai mũi họng uy tín ở đâu Hà Nội

Cảnh báo về mức độ nguy hại của bệnh viêm mũi, không sớm điều trị viêm mũi bệnh nhân có khả năng sẽ phải đối mặt với những tác hại sau:

1.Chứng bệnh Hen suyễn

Theo tìm hiểu, căn bệnh hen suyễn là hậu quả thường hay gặp nhất của bệnh chứng viêm mũi. Có đến 80% bệnh nhân hen suyễn có tiền sử bị căn bệnh viêm mũi dị ứng. bệnh nhân thường do các triệu chứng ho, căng tức ngực, khó thở,… vì đó, lúc nhận biết có triệu chứng viêm mũi, cần nhanh nhất tới một vài cơ sở y tế chuyên khoa để hiểu mức độ bệnh chứng và điều trị kịp thời, tránh để lỡ mất thời điểm thích hợp để chữa trị của chứng và gây ra những hệ lụy nguy hiểm về sau như chứng hen suyễn.


2.Chứng Polyp mũi

mô mũi lúc bị mắc dị ứng sẽ thường xuyên xung huyết sưng phù, tiết dịch nhiều. Trong trường hợp kích ứng kéo dài sẽ đem tới sự quá tải của các mô dẫn tới sinh ra polyp mũi ,khi một vài polyp này tiến triển sẽ làm khoang mũi bị tắc nghẽn dẫn tới hô hấp khó khăn. lúc đó người bệnh bắt buộc tiến hành thực hiện tiểu thuật loại bỏ polyp mũi.

3.Chứng bệnh viêm họng dị ứng

ko chỉ ở mũi mà cả họng cũng xuất hiện hiện trạng ngứa ngáy khó chịu, mắc ho hoặc khàn giọng ở giai đoạn nhẹ. Ở một số trường hợp trầm trọng có thể xảy ra hiện trạng mô thanh quản phù nề dẫn đến hít thở khó khăn


4.Bệnh lý viêm tai giữa dị ứng

Viêm mũi làm cho mô mũi bị mắc sưng hoặc phù nề, ăn sâu tới mô vòi nhĩ và sinh ra một vài dấu hiệu bệnh lý tương tự. khi vòi nhĩ sưng ở một giai đoạn nào đó có khả năng dẫn đến tắc nghẽn vòi nhĩ dẫn đến tích dịch ở khoang mũi và sinh ra hội chứng điếc, còn thường gọi đây là hội chứng viêm tai giữa dị ứng.

5.Chứng viêm mũi xoang dị ứng

mô mũi sưng trong thời gian dài gây nên tắc nghẽn hốc xoang, đường mũi giữa và đường mũi trên`. Mặc dù ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng đây là hậu quả mà hầu hết một vài người bị chứng viêm mũi dị ứng rất hay gặp phải

Để hạn chế gặp phải một vài hậu quả như trên, một số bác sĩ tại trung tâm điều trị đầu ngành về tai mũi họng Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng Hà Nội – Địa chỉ khám tai mũi họng Hà Nội luôn khuyên bệnh nhân biết phương pháp phòng ngừa và trị hội chứng khi mới bắt đầu xuất hiện ở tình trạng bệnh nhẹ. Đây là lúc trị căn bệnh hữu hiệu nhất mà người bệnh ko nên bỏ qua.

Chúc các bạn sức khỏe!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 comments :

Post a Comment